วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2554

หลังจากโหลด 7zip และ FileZilla ก็ทำการติดตั้งลงในเครื่องคอมของเราซะ  จากนั้นแตกไฟล์ จูมลา 1.6.1 ที่โหลดมาเอาไว้ในคอม(ใช้ 7zip ในการแตกไฟล์)  จากนั้นเปิดโปรแกรม FileZilla ขึ้นมาจะพบหน้าจอแบบนี้

     ไปที่ awardspace.com แล้ว login จากนั้นกดคำว่า Hosting Setting ท้ายตาราง Account Features  เหมือนตอนที่แล้ว จากนั้นดูที่เมนูด้านซ้าย กด FTP manager แล้วเราจะได้ข้อมูลมาใส่โปรแกรม FileZilla ดังนี้ครับ(กลับไปที่โปรแกรม FileZilla ที่เปิดไว้ตะกี้)  ช่องโฮสต์ ใส่ชื่อเว็บไซต์เรา(ในที่นี้ผมใช้ www.joomlastep.co.cc) ช่องชื่อผู้ใช้ ดูในตาราง ช่องรหัสผ่าน เป็นรหัสผ่านตัวเดียวกับ awardspace ครับ  จากนั้นกดปุ่ม "เชื่อมต่อด่วน" ถ้าใส่ข้อมูลไม่ผิดจะทำการติดต่อกับโฮสได้  จากรูปจะเห็นได้ว่าช่องทางขวา มีโฟลเดอร์ชื่อเว็บไซต์เรา joomlastep.co.cc ซึ่งยังไม่มีข้อมูลอะไร
     มาที่ช่องด้านซ้ายให้เปิดไปที่ไฟล์จูมลา 1.6.1 ที่เราแตกเอาไว้แล้วดังกล่าว ภายในจะมีโฟลเดอร์มากมาย ให้กดเลือกทุกโฟลเดอร์ และทุกไฟล์(เทคนิค:คลิ๊กที่โฟลเดอร์ administrator แล้วเลื่อนลงมาจนไฟล์สุดท้าย กด shift ค้างไว้แล้วคลิ๊กที่ไฟล์สุดท้าย จะเป็นการเลือกทั้งหมด ซึ่งเราจะเห็นแถบสีน้ำเงินขึ้นทุกไฟล์และโฟลเดอร์) จากนั้นคลิ๊กค้างและลากไฟล์ไปลงที่ช่องด้านขวา ปล่อยที่โฟลเดอร์ชื่อเว็บไซต์เรา  โปรแกรม FileZilla จะทำการอัพโหลดไฟล์ที่เราเลือกสักครู่ขึ้นโฮส ใช้เวลาพอสมควรประมาณ ครึ่งถึงหนึ่งชั่วโมง นะ
     อาจมีบางไฟล์ตกอยู่ในช่อง "รับส่งข้อมูลไม่สำเร็จ" ไม่ต้องตกใจ ปล่อยให้โหลดจนเสร็จแล้วเราค่อย คลิ๊กขวาที่ไฟล์ส่งไม่สำเร็จ แล้วเริ่มกระบวนการอัพโหลดเพิ่มเติมไปจนครบได้
     ตอนต่อไปจะทำการติดตั้ง(Installation) จูมลา กันครับ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น