วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2554

ถ้าทำทุกอย่างจากตอนที่แล้วครบ ครั้งนี้เราจะได้ลงมือสร้างเว็บกันจริง ๆ เสียที  เริ่มจากไปที่ co.cc ที่เราขอชื่อเว็บ หรือ โดเมนเนม มาฟรี ๆ นั่นแหละครับ  พอลงชื่อเข้าระบบแล้ว กดตรงเมนู Manage Domain ด้านซ้าย แล้วเราจะเห็นรายชื่อโดเมนที่เราขอไว้เป็นตาราง กดตรงคำว่า Name Server(DNS) ท้ายโดเมนเนมเพื่อตั้งค่า  ตรงช่อง Name Server 1 และ Name Server 2 ใส่ เนมเซิร์ฟเวอร์ที่เราได้มาจาก awardspace.com
     อย่าเพิ่งงงครับ เนมเซิร์ฟเวอร์ของ awardspace เขาส่งมาทางอีเมล ที่เราไปสมัครเอาไว้ครับ ของผมได้  ns5.awardspace.com และ ns6.awardspace.com ของคุณอาจไม่เหมือนกัน ต่างกันนิดหน่อยครับ
     หลังจากตั้งค่า name server แล้วจะใช้เวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมง ทางเว็บ co.cc จะจัดการให้  ระหว่างนี้ให้เรา login ที่ awardspace.com ครับ ด้านซ้ายจะมีเมนูสารพัด ให้เราดูตาราง Account Statistics และตาราง Account Features ครับ จะบอกรายละเอียดของฟรีที่เราได้มาเป็นอย่างดี เช่น พื้นที่เก็บข้อมูลของเว็บ 250 Mb(น้อยโครตT_T) ใส่ได้ 1 โดเมน กับ 3 ซับโดเมน ฯลฯ  ต่อไปให้กดคำว่า Hosting Settings ท้ายตาราง Account Features  จะได้เมนูด้านซ้ายมาใหม่ครับ 
     กดที่เมนู Domain Manager แล้ว Add โดยเมนฟรีของเราลงไปเลยครับ ที่นี้ก็รอครับ อาจจะแค่ 24 ชม. หรือมากสุดก็ 72 ชม.

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น