วันศุกร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2554

มาถึงขั้นตอนติดตั้งน้องจูมกันเสียที ให้เข้าหน้าเว็บเราครับ ของผมก็ www.joomlastep.co.cc ก็จะสู่ขั้นตอนการติดตั้ง 7 ขั้นตอน  ดังนี้ครับ
  1. การเลือกภาษา ก็เลือก ภาษาไทย ครับ
  2. การตรวจสอบการติดตั้ง ก็ควรจะขึ้นเป็นสีเขียวทั้งหมด
  3. เอกสารแสดงลิขสิทธิ์ กด next ไปยังขั้นต่อไปครับ
  4. ฐานข้อมูล ขั้นนี้ต้องกรอกให้ถูกครับ login ที่เว็บ awardspace.com เช่นเคย กด Hosting Settings เหมือนตอนก่อนหน้า ที่เมนูด้านซ้ายกด MySQL manager ทำการตั้งชื่อและ Create Database ซะ แล้วจะเห็นตารางด้านล่างที่มีข้อมูล DB Host , DB Name และ DB User  นำกลับมากรอกในช่องการติดตั้ง โดยรหัสผ่านก็ตัวเดิมที่เขาเว็บ awardspace.com นั่นแหละครับ  ถ้าใส่ถูกจะไปขั้นต่อไปได้
  5. การตั้งค่าระบบ FTP กด next ผ่านไปเลยครับ ไม่ต้องทำอะไร
  6. การตั้งค่าระบบ  มีช่องให้ใส่ชื่อเว็บไซต์ , อีเมล , admin password (ใส่แล้วจำไว้ด้วยนะครับ เปลี่ยนทีหลังได้)  ด้านล่างจะมีช่องถามว่าจะให้ใส่ข้อมูลตัวอย่างหรือไม่ ถ้าไม่เอาก็ไม่ต้องทำอะไรกับมัน กด next ไปโลด !
  7. ขั้นสุดท้าย ให้ลบ หรือเปลี่ยนชื่อโฟล์เดอร์ Installation ก่อนจึงจะใช้งานเว็บได้  การลบหรือเปลี่ยนชื่อ ทำได้หลายทาง เช่น ผ่านโปรแกรม FileZilla , หรือ เมนู file manager ในเว็บ awardspace.com ก็ได้ครับ  
     เมื่อลบหรือเปลี่ยนชื่อแล้ว มีทางเลือก 2 ทางคือ เข้าดูหน้าเว็บ ก็พิมพ์ www.joomlastep.co.cc ในช่อง url ได้เลย(หน้าบ้าน) หรือ จะเข้าไปแก้ไข(หลังบ้าน)ในฐานะผู้ดูแล ก็พิมพ์ www.joomlastep.co.cc/administrator ในช่อง url แล้วก็จะมีช่องให้กรอก username และ password โดย username ระบบจะตั้งให้ว่า admin ส่วน password ก็ตามข้อ 6 ข้างต้น  แล้วเราก็จะเข้ามาหลังบ้านตามรูปข้างบนครับ
     เท่านี้แหละครับ เราก็ได้เว็บของเราอย่างเป็นทางการแล้ว  คุณอาจจะเห็นว่ามันหน้าตากิ๊กก็อก ไม่มีอะไรเลย ดูเกลี้ยง ๆ  อย่าเพิ่งติกันครับ ตอนหน้าจะมาใส่เนื้อหา บทความ และแต่งหน้า ทาปาก ให้สวยเช้ง น่าหลงไหลเลยทีเดียว

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น